Định Nghĩa Số Mệnh Và Hành Sự Tự Nguyện

Tự Nguyện / Số Mệnh

Số Mệnh là gì và cách để vượt qua số mệnh

Trước khi tìm hiểu cách để vượt qua số mệnh, chúng ta cần hiểu số mệnh là gì :

Thế nào là Số Mệnh và Hành Sự Tự Nguyện?

  • Ngày nay văn hóa phương Tây phổ biến cái nhìn thiển cận rằng chúng ta mới chính là người làm chủ và đưa ra quyết định cho tất cả mọi việc xảy ra trong cuộc đời của chúng ta.
  • Mặt khác, văn hóa phương Đông phổ biến cái nhìn sâu rộng hơn, đó là tất cả mọi việc xảy ra trong cuộc đời của chúng ta đều nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta và chúng ta chẳng qua chỉ là một con rối bị điều khiển trong một vận mệnh đã định sẵn.

Hành Sự Tự Nguyện/ Số Mệnh Tuy nhiên, cả hai cái nhìn này đều không hoàn toàn chính xác. Dựa theo kiến thức khoa học Tâm Linh, thì trong thời kỳ hiện tại (Kaliyug), Số Mệnh kiểm soát và điều khiển cuộc đời của chúng ta chiếm đến 65% và 35% còn lại thuộc về quyền tự nguyện quyết định và kiểm soát của chúng ta.

Tuy vậy, chúng ta có thể vượt qua 65% Số Mệnh đã định sẵn bằng cách dùng 35% quyền tự nguyện quyết định để hành sự tu tập tâm linh đúng cách.

Mà rốt cuộc thì Số Mệnh là gì? Dựa theo khoa học tâm linh, Số Mệnh có nghĩa là khi chúng ta không thể kiểm soát được những sự việc diễn ra trong cuộc đời của chúng ta.

Hành Sự Tự Nguyện là một phần trong cuộc đời của chúng ta mà trong đó chúng ta có thể tự mình kiểm soát được.

Một ví dụ của Hành Sự Tự Nguyện: giả dụ có một người đang say xỉn và anh ấy có một chiếc xe bị hư. Anh ấy quyết định chạy chiếc xe này trong trạng thái say xỉn xuống dốc và còn chạy quá tốc độ. Trong tình huống này, khi chiếc xe bị trượt dốc và xảy ra tại nạn, thì lỗi tại ai? Tai nạn này xảy ra là do Số Mệnh đẩy đưa hay là Hành Sự Tự Nguyện?
Đây là do Hành Sự Tự Nguyện, bởi vì anh ấy đã có thể tự quyết định không lái xe khi say xỉn, ngoài ra anh ấy đã có thể bảo trì xe đều đặn hơn và không nên chạy xe quá tốc độ.
Một ví dụ của Số Mệnh: giả dụ như trên nhưng lần này là một người đang lái xe trong trạng thái tỉnh táo bình thường, anh ấy lái xe chậm rãi và bảo trì chiếc xe đều đặn. Anh này cũng chạy xuống một cái dốc như trên và lái rất cẩn thận, ngay lúc đó ngọn dốc bất chợt sạt lở và anh ấy gặp tai nạn. Trong tình huống này, anh ấy không thể nào kiểm soát được tình trạng sạt lở và vì thế đây là do Số Mệnh.

Nguồn gốc của Số Mệnh là tâm linh và chỉ có thể vượt qua bằng các phương pháp cứu chữa tâm linh, nghĩa là tu tập tâm linh. Tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của Số Mệnh, mà cường độ tu tập tâm linh được áp dụng để giúp cải thiện và vượt qua số mệnh. Bảng thống kê dưới đây liệt kê vài trường hợp số mệnh tiêu biểu và cường độ tu tập tâm linh thiết thực để giúp cải thiện và vượt qua.

Tu tập tâm linh cật lực về mặt số lượng là mỗi ngày phải dành 12-14 tiếng để tu hành, về mặt chất lượng là toàn bộ mọi hành sự trong ngày đều phải thực hiện với mục đích phục vụ Thượng Đế, xuất phát từ nguyện vọng và mong mỏi được thành tựu Giác Ngộ.

Tu tập tâm linh trung bình về mặt số lượng là mỗi ngày phải dành từ 4-5 tiếng để tu hành, về mặt chất lượng là hầu hết những hành sự trong ngày đều phải thực hiện với mục đích phục vụ Thượng Đế.

*Thượng Đế: Đấng Tối Thượng và Toàn Năng, đấng mà bạn tôn thờ trong tôn giáo của bạn (Phật, Chúa, Thế Tôn, Đức Mẹ, Quan Âm,…)